Group Facebook bán hàng hiệu quả với 1 triệu thành viên

Group Facebook bán hàng hiệu quả với 1 triệu thành viên


Hiện nay xu hướng đăng tin, up bài quảng cáo rao vặt, thông tin mua bán trên các Nhóm (Group) trong Facebook ngày càng được nhiều người ưa chuộng và dần dần thay thế cho các hình thức quảng cáo xưa cũ khác như quảng cáo trên website rao vặt, trên forum. Tuy nhiên, để tìm Danh sách group Facebook bán hàng hiệu quả với 1 triệu thành viên là điều rất gian nan.

Vì sao Group đang dần thống trị và vượt mặt Fanpage?

Để kinh doanh online hiệu quả trên Facebook ngoài việc bán hàng trên Profile, Fanpage thì các chủ shop, nhà kinh doanh cần phải quảng bá thương hiệu và bán hàng trên các Facebook Group.

Vì vậy hàng ngày, hàng giờ các Group mới vẫn liên tiếp ra đời nhưng hầu hết các Group ít được chăm sóc và quản lý chặt chẽ nên chất lượng đi xuống đáng kể và trở thành nơi để các spamer đăng tin rác đầy rẫy trong nhóm.

facebook-group-vs-fanpage

Nhiều người vẫn chưa hiểu và chưa phân biệt được giữa Fanpage và Group có gì khác biệt. Bà Bùi Thị Kiều Oanh – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Quốc Gia (NTCServices – http://ntcs.vn) chia sẻ:

“Trên Facebook, Profile là các trang cá nhân đóng vai trò như một sổ nhật ký điện tử của người dùng; Fanpage là nơi để người dùng phát triển từ Profile lên thành thương hiệu cá nhân (như Ca sĩ, Diễn viên, Người mẫu…), hoặc để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho công ty, cho sản phẩm; Group lại khác biệt hơn, là nơi để người dùng trao đổi, mua bán hàng hóa với nhau.

Nói đơn giản, Facebook đã lập ra Profile là các trang riêng tư, Fanpage để xây dựng thương hiệu, còn Group là để phục vụ việc mua bán, kinh doanh online. Rất nhiều người dùng đã nhầm lẫn Fanpage là kênh mua bán trực tuyến nên lao vào lập Fanpage để giao dịch. Họ thất bại nặng nề vì độ tiếp cận người dùng (Reach) của Fanpage rất thấp do Facebook mong muốn chủ các page phải thực hiện nhiều hoạt động tương tác và đầu tư chiều sâu để làm thương hiệu.

Khi sử dụng Fanpage, người dùng / doanh nghiệp buộc phải đẩy quảng cáo bài viết (Boost) hoặc dùng thêm Group để hỗ trợ thì mới có thể mua bán online. Như vậy thực tế muốn mua bán trên Facebook thì bạn chỉ có 2 cách: Hoặc là tham gia, thuê các Group lớn, hoặc phải trả tiền Boost bài liên tục”.

Hiện tại, Group được xem là phương pháp tôt nhất cho các chủ shop có thể tương tác được trên kênh Facebook, bán hàng online hiệu quả, nhanh mà không phải tốn chi phí lập Fanpage và Boost bài hàng ngày. Một bài đăng hay, nội dung hiệu quả có thể đạt đến vài trăm đến cả nghìn click từ những khách mua hàng tiềm năng thực sự.

Bí quyết và hiệu quả của một Group bán hàng online có triệu thành viên

Điển hình, một trong những Group Việt kinh doanh hiệu quả nhất trên Facebook hiện nay là group “Chợ Trời Tại Gia” thu hút gần nửa triệu thành viên (member) tham gia. Hàng ngày có vô số bài viết rao bán sản phẩm được đăng trên nhóm và có hàng ngàn giao dịch được trao đổi thông tin hoặc thực hiện thành công.

Bí quyết nào giúp nhóm này thành công như vậy? Qua quan sát của Baoventd.com, group Chợ Trời Tại Gia duy trì chính sách kiểm duyệt bài viết khá chặt chẽ và chỉ những thành viên thuê nhóm, bán hàng nghiêm túc mới được phép đăng bài. Điều này giúp duy trì môi trường khá lành mạnh trong nhóm, điều hiếm thấy khi đa phần các nhóm ngày nay đều “điêu đứng” vì nạn spam.

Trong khi hầu hết các nhóm muốn thu hút thành viên đều phải phát triển theo hình thức Nhóm công khai (Public Group) để tất cả người dùng đều có thể xem bài, thì Chợ Trời Tại Gia đi theo hình thức Nhóm bí mật (Secret Group) tức chỉ các thành viên trong nhóm mới có thể xem bài đăng. Secret Group được xem là khó phát triển hơn Public Group rất nhiều, và vì vậy, với gần 1 triệu thành viên thì đây gần như là Secret Group lớn nhất Việt Nam hiện tại.

chotroitaigia-nhomtrieuthanhvien-post600like

Một bài đăng đạt hơn 1.000 lượt Like và Comment tự nhiên được xem là rất “khủng” với một tin quảng cáo

Chọn hướng đi khó nhưng lại thành công, hiệu quả mua bán tại Group này được xem là “khủng khiếp”. Các bài đăng thông tin sản phẩm thường rất ít khi được người dùng “Thích” (Like) vì có tính quảng cáo, nhưng tại đây những sản phẩm đăng bán có thể đạt hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt Like, Comment hỏi thăm, mua bán.

Rao vặt tại những nhóm triệu thành viên vì vậy được xem là hiệu quả và tiết kiệm công sức hơn rất nhiều so với việc đăng bài tại hàng chục Group nhỏ vài chục ngàn thành viên.

Phát triển Group gặp khó với nạn spam hoành hành

Trong khi các Group triệu thành viên khá hiếm và chỉ đếm trên đầu ngón tay thì ở vị trí thấp hơn, các nhóm từ 300 ngàn đến nửa triệu thành viên đang mọc lên khá nhiều. Nhiều chủ Group đều hy vọng mình sẽ kiếm được hàng triệu thành viên nhưng đa phần đều “chết” tại ngưỡng 500 ngàn thành viên vì vi phạm các nguyên tắc của Facebook.

chotroitaigia-nhomtrieuthanhvien-post500like

chotroitaigia-nhomtrieuthanhvien-post700like

Để tin quảng cáo trên Group đạt 600-800 lượt Like, Comment chỉ sau vài tiếng là không dễ dàng.

Chủ group “Chợ Vui” có 450.000 thành viên chia sẻ: “Việc phát triển nhóm ngày nay thực sự khó khăn hơn trước đây rất nhiều. Facebook kiểm duyệt chặt chẽ trong khi nạn tin rác (spam) lại hoành hành quá mạnh. Mới nhất là hiện tương spam các video nội dung người lớn, hoặc video có gắn kèm link đến các trang ăn cắp thông tin người dùng được đăng tràn lan khiến các Group bị thành viên tẩy chay khá nhiều.

Bản thân các Group không muốn điều này, nhưng chặn spam gần như là bất khả ngoài việc cử các Admin ngồi canh xóa. Chi phí duy trì Group, thuê Admin vì vậy sẽ bị tăng mạnh dẫn đến các Group lớn phải chuyển qua thu phí để có ngân sách duy trì. Việc thu phí có thể khiến nhiều thành viên, chủ shop bỏ đi nhưng như vậy còn hơn bị Facebook xử hoặc phải chết non”.

Thực tế, số lượng thành viên chịu trả tiền thuê để ủng hộ Group không nhiều, thường chỉ khoảng vài chục người. Doanh số của một Group khoảng 500 ngàn thành viên chỉ vào khoảng 2-3 triệu/tháng, vừa đủ để thuê một sinh viên ngồi kiểm duyệt và chặn spam. Vì vậy, việc phát triển Group có chất lượng cũng là điều không hề dễ dàng.

Ngày nay, hàng triệu người dùng thường xuyên mua bán qua Facebook, có nhu cầu tìm những Group uy tín gửi gắm sản phẩm để bán hoặc tìm mua những sản phẩm ưng ý, nhưng các Group đáp ứng đủ điều kiện lại ít ỏi như lá mùa thu. Cơ hội để các thương gia, nhà kinh doanh tìm thấy những Group phát triển bền vững như Chợ Trời Tại Gia, Chợ Vui là cực hiếm. Như vậy, chặng đường phát triển của các Group vẫn còn rất gian nan.

Thúy Hồng (Baoventd.com)

Tham khảo:

+ Dịch vụ cho thuê Group hàng triệu thành viên để bán hàng online


Comments (3)

  • Phuong Reply

    M muốn thuê group

    05/07/2018 at 05:20
  • Rau Sạch Đà Lạt Reply

    NTCServices có dịch vụ rất tốt. Chúng tôi đặt niềm tin vào quý công ty.

    Rau sạch Đà Lạt – Rau sạch cho mọi nhà.
    Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt hàng rau quả tươi ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.
    Rau sạch cho mọi nhà. Rau sạch Đà Lạt.

    20/07/2016 at 09:45
  • Thể Hình Nam Reply

    Cảm ơn ad. Rất cần cho mọi người !

    thehinhnam

    28/05/2016 at 09:50

Leave a Reply

Your email address will not be published.