Bán dự án ngàn tỷ, Cát Tường Group lừa đảo khách hàng bằng hợp đồng vô giá trị

Bán dự án ngàn tỷ, Cát Tường Group lừa đảo khách hàng bằng hợp đồng vô giá trị

  •   
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

(Truyền Thông Quốc Gia)- Thời gian gần đây, thị trường địa ốc rộ lên hàng loạt thông tin về cơn sốt đất mới tại Thành Phố Đồng Xoài (Bình Phước) với dự án được quảng bá rầm rộ nhất tại khu vực này trong 6 tháng qua là Cát Tường Phú Hưng.

Thực tế, một nhân sự của công ty NTCServices đã bị nhận “quả lừa” lớn và liên tục bị gây khó khăn khi “lỡ” chuyển tiền giữ chỗ, chưa thể lấy lại vốn khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo khách hàng từ Công ty TNHH Kinh doanh Nhà đất Cát Tường.

Cụ thể, ông Nguyễn T.C. – nhân sự của NTCServices – cho biết ngày 20/7 đã chuyển khoản 50 triệu đồng để giữ chỗ đầu tư vào dự án Khu đô thị phức hợp & cảnh quan Cát Tường Phú Hưng của Công ty TNHH Kinh doanh Nhà đất Cát Tường (thuộc Cát Tường Group). Đây là dự án được quảng cáo có hơn 3.000 sản phẩm, với tổng giá trị hàng ngàn tỷ đồng (mỗi lô đất nền tại đây có giá từ 740 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng/nền). Dự án công bố mở bán đất nền đợt 4 vào ngày 21/7 tại Trung tâm hội nghị Adora Center (Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TPHCM).

Tại đợt mở bán này, khách hàng T.C. muốn mua các lô đất số D4-01, D4-02, D4-03, D4-04, D4-05, D4-52, D4-53, D4-54, D4-55 đều được nhân viên tư vấn báo là không mua được. Lúc này, nhân viên tư vấn của Cát Tường tên Trần Minh Tuấn yêu cầu khách hàng “ký trước” lên “Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” (gọi tắt là “Hợp đồng”) để lấy nền khác số D2-31. Sau đó, khách hàng chứng kiến hình ảnh khó ngờ khi các nhân viên của Cát Tường chen lấn, xô ngã nhau tạo cảnh tượng tranh mua đất như buôn tôm bán cá ngay trên khu vực sân khấu.

Video cảnh chen lấn “tranh mua” đất nền như chợ cá tại 1 buổi mở bán đất nền của Cát Tường Phú Hưng.

Thời gian sau đó, ông T.C. lần lượt nhận được “Hợp đồng”, “Giấy xác nhận” của Cát Tường về việc đã nhận 50 triệu đồng của anh T.C. chuyển vào tài khoản công ty, kèm theo tờ yêu cầu thanh toán 455,15 triệu đồng. Trong đó, tờ “Giấy xác nhận” ký tên Trương Ngọc Linh được ghi rõ là đại diện pháp luật công ty, nhưng tờ “Hợp đồng” lại ký tên Nguyễn Ngọc Tài không có chức danh nhiệm vụ, không được ủy quyền, văn bản cũng không có số hợp đồng.

Theo luật sư Trần Thanh, hợp đồng kinh tế do pháp nhân là công ty ký kết phải được ký bởi người đại diện pháp luật của công ty hoặc người được ủy quyền hợp pháp, có giấy ủy quyền và ghi rõ thông tin người ủy quyền ngay trên hợp đồng. Với “Hợp đồng” của công ty Cát Tường không ghi ủy quyền cho (ông/bà) Nguyễn Ngọc Tài thì “Hợp đồng” này là vô hiệu.

Nhận thấy phía công ty Cát Tường kém uy tín khi đưa ra “Hợp đồng” không có giá trị, gây thiệt hại hoàn toàn cho khách hàng khi có sự cố, tranh chấp pháp lý sau này, ông T.C. “xin” được hoàn lại khoản tiền 50 triệu đồng nhưng bị từ chối. Khách hàng đề nghị cung cấp số điện thoại của Ban lãnh đạo công ty hoặc người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, bức xúc của khách hàng thì nhân viên Trần Minh Tuấn liên tục từ chối. Tuấn hẹn ông T.C. lên văn phòng công ty tại 259A Nguyễn Văn Trỗi, Quận Tân Bình, TPHCM lúc 10g30’ ngày 30/7 để gặp gỡ giải quyết.

Đúng giờ, ông T.C. có mặt tại văn phòng Cát Tường Group để làm việc. Tuy nhiên, trái với nguyện vọng của khách hàng, ông Tuấn không cho khách hàng gặp bất kỳ ai có trách nhiệm và báo lại là ông T.C. đã mất khoản tiền 50 triệu đồng vì quá thời hạn 7 ngày chưa chuyển thêm tiền (455,15 triệu đồng) cho công ty!?

Ông Tuấn không cung cấp thêm bất kỳ giấy tờ nào mà bắt khách hàng phải di chuyển tiếp qua 1 sàn giao dịch khác cách đó nhiều km để nhận hồ sơ bổ sung. Khách hàng T.C. không đồng ý và yêu cầu được gặp Ban lãnh đạo hoặc người có trách nhiệm pháp lý để giải quyết khiếu nại ngay tại văn phòng chính. Sau đó khoảng 10’, ông Tuấn “biến mất” khỏi văn phòng mà không có thông báo, để mặc khách hàng T.C. ngồi 1 mình chờ gần 2 giờ đồng hồ.

Ảnh chụp của khách hàng T.C. khi bị “bỏ mặc” ngồi 1 mình tại trụ sở văn phòng của Cát Tường Group.

Khoảng 11g45’, một người tên Thu qua số điện thoại 0907011499 tự xưng là Giám đốc sàn giao dịch nơi anh Tuấn làm việc. Chị Thu hẹn sẽ có mặt ngay để giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng T.C. tiếp tục chờ khoảng 15-30’ chị Thu vẫn không xuất hiện và 1 nhân viên khác của Cát Tường báo lịch hẹn dời qua 13g!? Nhân viên này cũng từ chối không cho ông T.C. được gặp bất kỳ lãnh đạo hoặc quản lý nào có trách nhiệm giải quyết khiếu nại.

Trước cách làm việc tùy ý, thiếu trách nhiệm của phía công ty Cát Tường, khách hàng T.C. không tiếp tục chờ mà chuyển qua yêu cầu giải quyết vụ việc bằng văn bản “Giấy yêu cầu”, đề nghị công ty Cát Tường hoàn tiền hoặc có văn bản giải đáp rõ ràng trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, đến hết ngày 31/7, phía công ty Cát Tường vẫn hoàn toàn im lặng, không có bất kỳ giải đáp, phúc đáp nào cho vụ việc.

Nhận thấy phía công ty Cát Tường có dấu hiệu lừa đảo khi nhân viên bán hàng “bỏ trốn” để mặc khách tại văn phòng, giấy tờ cung cấp không đầy đủ, hợp đồng thì không có giá trị pháp lý, ban lãnh đạo né tránh không tiếp xúc giải quyết, nhân viên kéo dài thời gian và gây khó khăn…, khách hàng T.C. lo sợ và quyết định gửi khiếu nại, tố cáo vụ việc đến các nơi để cầu cứu vào ngày 1/8 để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Văn phòng Cát Tường Group nhìn từ bên ngoài vào trưa ngày 30/7.

Qua sự việc của chính nhân sự trong Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Truyền thông Quốc Gia (NTCServices), NTCServices muốn góp phần tư vấn cho người tiêu dùng hiểu rõ quyền và lợi ích của mình khi thực hiện hợp đồng với các công ty nhà đất, đừng quá tin vào những lời lẽ quảng bá hùng hồn của các đơn vị này mà phải luôn cảnh giác, xem xét kỹ những từ ngữ, tính hợp pháp của hợp đồng do các đơn vị này đưa ra. Ông T.C. dù đã phát hiện sớm “Hợp đồng” của Cát Tường Group không hợp pháp nhưng vẫn bị giam khoản tiền 50 triệu đồng, thì nếu các khách hàng “lỡ” chuyển >500 triệu hoặc hàng tỷ đồng thì chắc chắn phải đau đầu hơn rất nhiều.

Trước hành trình gian nan của ông T.C. trong việc “lỡ” chuyển khoản giữ chỗ nhưng bị công ty Cát Tường chiếm dụng, gây khó khăn không hoàn trả cho thấy một vấn nạn đang tồn tại trên thị trường địa ốc, khi khách hàng luôn bị ép phải đặt cọc giữ chỗ trước nhưng việc thu lại tiền giữ chỗ thì hoàn toàn không đơn giản… Chưa tính đến việc bị chiếm dụng vốn, các thiệt hại về chi phí cơ hội, thời gian đi lại, lo lắng mất tiền… đã đủ khiến khách hàng “đứt tay” khi tin tưởng sai vào những công ty địa ốc kém uy tín.

Cát Trí
NTCServices


  •   
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *