Đào tạo Tương tác Livestream cho nhân sự của Truyền Thông Quốc Gia

Đào tạo Tương tác Livestream cho nhân sự của Truyền Thông Quốc Gia


(Truyền Thông Quốc Gia)- Với sự phát triển liên tục của Khách hàng cần thuê dịch vụ Tương tác Livestream, Công ty NTCServices có nhu cầu liên tục tuyển dụng và đào tạo nhân sự làm tương tác livestream.

Để rút ngắn được quy trình tuyển dụng, giúp NV, CTV mới dễ dàng tiếp cận các bước làm việc cũng như đội ngũ nhân sự cũ có thể tra cứu, cập nhật lại thao tác đúng quy trình, Công ty DVTV Truyền Thông Quốc Gia (NTCServices) đưa ra bài viết hướng dẫn, đào tạo tương tác livestream này để các bạn đọc kỹ và thực hiện.

Bài viết chỉ lưu hành nội bộ và không có giá trị cho những ai không làm việc cho Công ty.

  • Mục tiêu công việc:

+ Chia sẻ livestream cho Shop, giúp tăng lượt xem của live trong các hội nhóm, trang, cộng đồng;

+ Hỗ trợ tương tác cho livestream bằng cách comment (bình luận), reaction (thả tim, biểu tượng);

+ Tương tác livestream chuyên sâu để tạo ra sự thu hút, kích thích người mua hàng cho Shop.

Công ty chia việc Tương tác Livestream thành 2 mảng công việc: Chia sẻ Livestream và Tương tác Comment;

 

Truyền Thông Quốc Gia đang cần tuyển CTV Tương tác Livestream cho các Shop bán hàng online trên Facebook.

  • Chia sẻ Livestream:

Quy trình chia sẻ livestream 7 bước dành cho NV-CTV của Truyền Thông Quốc Gia:

+ Mỗi NV-CTV được giao vào một Phòng Làm Việc để lập thành một team chung;

+ NV-CTV sau khi điểm danh đầu ca làm việc thì sẽ chờ Quản lý gửi link livestream;

+ Khi nhận link livestream, NV-CTV nhấn like để đánh dấu bắt đầu nhận live chia sẻ;

+ Trong vòng 10-15′, NV-CTV cần chia sẻ live vào đúng và đủ các nhóm được giao;

+ Khi chia sẻ, NV-CTV cần có status mô tả, và phải có ít nhất 2-3 bình luận trong live;

+ Sau khi chia sẻ, NV-CTV phải trở lại Phòng Làm Việc báo cáo hoàn thành chia sẻ;

+ NV-CTV tiếp tục chờ Quản lý chia livestream cho mình và duy trì làm đến hết ca.

  • Tương tác Comment:

Quy trình tương tác bình luận 7 điểm nhấn của NV-CTV của Truyền Thông Quốc Gia:

+ Minigame (Game nhanh): Tham gia hưởng ứng minigame của Shop, trả lời câu đố, gợi ý thông tin, tạo không khí khuấy động/thu hút những người chơi khác tham gia cùng;

+ Reward (Nhận thưởng): Xác nhận trúng giải của Shop nếu trúng thưởng, nhưng không được nhận thật (trừ trường hợp Shop vẫn muốn tặng để tưởng thưởng và quà tặng BẮT BUỘC phải gửi về địa chỉ Công ty);

+ Q&A (Hỏi đáp): Hỏi thông tin về sản phẩm để tạo tương tác với Người mẫu live, hỗ trợ trả lời một số câu hỏi của khách trong live để tạo bình luận trong luồng, tương tác chéo trong live;

Converse (Trò chuyện): Trao đổi, chém gió trực tiếp với Shop, Người mẫu live để duy trì cảm xúc của Shop trong lúc vắng khách, buồn tẻ (khi đông khách thì không được trò chuyện tránh Shop phân tâm);

+ Bidding (Tranh mua): Cùng tranh mua hàng, đấu giá, cung cấp thông tin mua như khách hàng thật. Khi ghi số điện thoại phải có đính kèm KÝ HIỆU đánh dấu để Shop biết đơn hàng là của đội marketing từ Công ty;

+ Follow (Theo dõi): NV-CTV cần mở xem live trong suốt thời gian quy định, khi có việc cần thoát live phải báo cáo lại Phòng Làm Việc để Quản lý kịp phân công nhân sự khác thay thế, tiếp tục theo dõi live cho Shop;

+ Warning (Cảnh báo):

  • Thông báo Shop nếu phát hiện có bình luận tự động giả mạo (cmt có gắn loạt biểu tượng lạ, cmt liên tiếp giống nhau);
  • Nhắc nhở Shop nếu live bị mờ, tiếng nói quá nhỏ, âm thanh không nghe rõ, hoặc live bị mất chức năng bình luận, để nhầm chế độ Bạn bè…;
  • Cảnh báo nếu thấy Shop đưa lên các hình ảnh, sản phẩm vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng (có logo, chữ thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Channel, LV, Fendi, Rolex, Tissot, Nike, Adidas, Puma…, hoặc bận đồ quá hở hang), và cùng lúc thông báo về Phòng Làm Việc cho Quản lý có hướng xử lý chặt chẽ hơn.

 

Đào tạo tương tác livestream của Công ty Truyền Thông Quốc Gia hướng nhân sự đến mục tiêu mang lại hiệu quả cho Shop.

  • Quy tắc làm việc:

+ Clear (Minh bạch): Không được phép đòi hỏi quà tặng của Shop, Không tranh nhận thưởng cho cá nhân (trừ trường hợp Shop yêu thích, chủ động muốn tặng và Quà tặng BẮT BUỘC phải gửi về địa chỉ công ty số 80 Đường 47, Phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM; Công ty sẽ chuyển quà lại cho đúng nhân sự được Shop báo tặng);

+ Trust (Trách nhiệm): Chia sẻ live phải đầy đủ, nếu bị chặn share/ẩn share phải báo cáo để Công ty kịp thay thế nhân sự khác share bù cho Shop; Tương tác comment phải tự nhiên, thông minh, sáng tạo và cần biết điểm dừng để thay đổi nick, hoán đổi với NV-CTV khác để đảm bảo không gây nhàm chán, tránh spam;

Effective (Hiệu quả): NV-CTV phải tạo nhiều nick Facebook, biết cách tự chăm nick, giữ nick để nick duy trì tương tác tốt, có thể Chia sẻ livestream hiệu quả; Cần biết cách bình luận, chém gió tự nhiên và tránh những câu vô nghĩa, “thiếu não”, dễ gây hiểu lầm là “hỏi đểu”. Mục tiêu cuối cùng là giúp livestream có hiệu quả về marketing.

  • Thù lao và Tưởng thưởng:

+ Công việc có tính tự do cao, làm việc thoải mái, phù hợp với tất cả mọi người kể cả sinh viên, mẹ bỉm sữa;

+ Được tạo điều kiện làm việc tốt như cung cấp SIM Data, cung cấp Smartphone pin trâu (nếu cần);

+ Được nhận thù lao theo ca được quy định, thỏa thuận giữa Công ty và NV-CTV khi tuyển dụng;

+ Được nhận thêm tiền thưởng dựa trên hiệu quả công việc, thành tích đóng góp chung trong tháng;

+ Được nhận nhiều quà, thưởng từ các Shop do làm việc tốt, được Shop yêu thích và gửi tặng (Lưu ý: Quà tặng BẮT BUỘC phải gửi về địa chỉ Công ty, và Công ty cam kết không chiếm dụng, 100% sẽ chuyển quà cho các bạn sau đó).

  • Ứng tuyển và Nhận việc:

+ Với các bạn mới, muốn tham gia ứng tuyển cho công việc Tương tác Livestream của NTCServices, các bạn vui lòng ứng tuyển qua Fanpage tại link sau:

Fanpage NTCServices – mục Việc Làm: facebook.com/ntcs.co/jobs/

hoặc email về [email protected] nếu link trên không truy cập được.

+ Với các bạn đã tham gia làm Chia sẻ Livestream, muốn nhận thêm việc Tương tác Comment phải Bình luận vào dưới bài viết này bằng cả Facebook Comment và Bình Luận Nhanh để công ty xác nhận bạn đã đọc hiểu các nội dung của quy trình làm việc cũng như đánh giá bạn có biết bình luận, chém gió hay không. Hãy tự tìm chỗ để thể hiện bạn biết cách bình luận chất lượng trong bài viết này nhé.

=========

+ Mọi thông tin cần BÁO CÁO GẤP, trao đổi nhanh, các bạn có thể gửi về:

  • NTCServices Messenger: m.me/ntcs.co   /   Box chat cho Team, Room;
  • Hotline Manager: Mrs. Kiều Oanh 0903.585.220 (Phone, SMS, Zalo, Viber);
  • Hotline Technical: Mr. Tường Châu 0903.379.220 (Phone, Zalo, Skype);
  • Địa chỉ Công ty: 80 Đường 47, Phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM.

Comments (3)

  • Thi So Reply

    Cho em làm với ạ.

    24/11/2018 at 23:46
  • Nguyễn Thị Hà Vy Reply

    Em muốn đăng kí ạ

    24/11/2018 at 18:58
  • Hải Yến Reply

    Em đang làm chia sẻ live và muốn nhận thêm Tương tác cmt ạ.

    24/11/2018 at 18:27

Leave a Reply

Your email address will not be published.